Kinh nghiệm mở tiệm giặt là

Kinh nghiệm khi mở tiệm giặt là

Kinh nghiệm khi mở tiệm giặt là

11:40 - 05/06/2021

Một mô hình thành công cần trải qua quá trình hoạt động để đánh giá. Kinh nghiệm khi mở tiệm giặt là sau đây là những kiến thức vô cùng quý báu, được chúng tôi đúc kết qua quá trình tư vấn, setup và vận hành các cửa hàng kinh doanh giặt là.

Cách tẩy vết cafe trên áo đảm bảo thành công
Tẩy vết dầu mỡ trên quần áo có còn khó khăn?
Cách giặt quần jean chuẩn chỉ nhất năm 2021
Máy giặt rò rỉ nước [ Nguyên nhân và cách xử lí ]
Khử mùi hôi trên quần áo [ Nguyên nhân và cách xử lý ]

Mở tiệm giặt là cần những gì? câu hỏi được trả lời bằng những kinh nghiệm mở tiệm giặt là dưới đây sẽ giúp cho dịch vụ kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao:

Mua máy giặt và máy sấy có tuổi thọ cao

Đầu tư thiết bị máy giặt, máy sấy cho tiệm giặt là của bạn sẽ là đầu tư lâu dài chứ không phải đầu tư sử dụng ngắn hạn. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn các loại máy giặt máy sấy có tuổi thọ cao, chuyên dụng cho kinh doanh giặt là. Tại sao lại phải chọn dòng máy như thế?

Kinh nghiệm mở tiệm giặt là 1

Bởi vì khi đầu tư vào những thiết bị tuổi thọ cao công suất lớn bạn sẽ tránh gặp phải các trường hợp không may như: 

  • Máy bị quá tải, dễ hỏng hóc do tuổi thọ ngắn công suất thấp, gây ảnh hưởng đến công việc là tốn kém chi phí sửa chữa.
  • Gây nhiễu tiến độ, chất lượng thành phẩm trả cho khách hàng thấp

Những lợi thế khi chúng ta lựa chọn đầu tư vào máy giặt máy sấy tuổi thọ cao, công suất lớn là: 

  • Giúp chúng ta chủ động hơn về cách sử dụng máy công nghiệp, đảm bảo được chất lượng hoạt động ổn định
  • Bạn sẽ tránh được tình trạng quá tải máy nếu lượng khách hàng ngày càng tăng lên
  • Tối ưu được chi phí sử dụng máy nhiều

Tham khảo bài viết: Mở cửa hàng nên mua máy giặt nào?

Bố trí sắp xếp hợp lý các khu vực giặt là

Trước khi mở tiệm giặt là, bạn cần tính toán xem mình cần bao nhiêu không gian để vận hành tiệm giặt là của mình?

Kinh nghiệm mở tiệm giặt là 2

Trước tiên, bạn cần xác định dụng vụ mình muốn cung cấp. Sau đó bạn sẽ phải tiếp tục đưa ra được câu trả lời cho các câu hỏi sau: 

  • Bạn sẽ đầu tư vào các loại máy nào? Kích thước ra sao? Số lượng bao nhiêu chiếc?
  • Quần áo chưa giặt và đã giặt bạn sẽ lưu trữ ở đâu?
  • Bạn có cung cấp khu vực chỗ ngồi cho khách hàng không?

Luôn luôn giữ cửa hàng sạch sẽ

Khi khách hàng bước chân vào cửa hàng của bạn thì việc họ cảm nhận được cửa hàng của bạn sạch sẽ họ mới an tâm rằng quần áo của cũng sẽ được giặt là sạch sẽ như vậy. Cửa hàng sạch sẽ thể hiện ở việc máy móc có được lau chùi sạch sẽ không, sàn nhà, biển hiêụ, bàn ghế và các dụng cụ trong cửa hàng có được vệ sinh hay không... Ngay cả việc bạn có phân chia đồ bẩn và đồ sạch, túi đựng đồ phải là túi mới chưa sử dụng...

Chính vì thế, bạn cần dọn dẹp vệ sinh trong và ngoài cửa hàng thường xuyên, đặc biệt là vệ sinh máy móc thiết bị. Bạn cần làm điều đó thường xuyên hàng ngày để tạo thành văn hóa của cửa hàng bạn.

Việc mua sắm máy móc đồng bộ và lắp đặt gọn gàng cũng giúp cho cửa hàng của bạn sạch sẽ và tạo không gian thoải mái cho khách hàng ghé vào.

Kinh nghiệm mở tiệm giặt là 3

Xây dựng uy tín và niềm tin với khách hàng

Nếu bạn nghĩ rằng kinh doanh giặt là không giống như kinh doanh cafe hay quán ăn, chỉ cần tập trung cung cấp quần áo sạch sẽ thơm tho là được thì bạn đã sai lầm ngay từ bước này. Cũng như bao ngành dịch vụ khách, mở tiệm giặt là không chỉ là về quần áo, mà nó cũng là về con người. Bạn cần đối xử thân thiện, niềm nở với khách hàng của mình nếu bạn muốn họ quay trở lại cửa hàng của bạn. 

Bằng cách trò chuyện cởi mở với khách hàng của mình, bạn cũng có thể tìm hiểu về nhu cầu giặt là và sở thích của họ cho các dịch vụ. Từ đó, bạn có thể tham khảo nhiều ý kiến và cải thiện chất lượng phục vụ của mình hơn. 

Thậm chí nếu bạn quyết định thuê nhân viên và để lại các mối quan hệ khách hàng cho họ, bạn vẫn cần kỹ năng con người tốt để thuê và giám sát nhân viên. Do vậy việc đào tạo nhân viên theo một quy trình bán hàng và các kỹ năng giao tiếp rất quan trọng, đó là văn hóa của cửa hàng bạn. Và việc khách hàng vui vẻ hài lòng, dễ dàng chia sẻ là dấu hiệu cho sự thành công vững bền của bạn.

Luôn đúng hẹn với khách hàng

Thông thường, nếu bạn đã làm dịch vụ thì phải chấp nhận mở cửa cả 7 ngày mỗi tuần kể cả ngày lễ tết. Bởi vì cuối tuần thường là ngày mọi người có thời gian hơn, nhất là các nhân viên văn phòng sẽ hay tranh thủ gom đồ để đem đi giặt. Đồng thời, bạn nên mở cửa sớm tầm từ 7h sáng đến 10h tối. Khung giờ này sẽ thuận tiện cho khách hàng hay đi làm sớm vào buổi sáng có thể ghé vào gửi đồ giặt luôn và buổi tối về sau 7h, 8h thì họ vẫn có thể lấy được đồ.

Khi nhận quần áo/chăn ga từ khách hàng, bạn cũng sẽ đưa 1 cái “deadline” để giao đúng hẹn. Hoặc chính khách hàng cũng giao ngược cho bạn 1 cái “deadline” vì có khi trang phục đó họ rất cần phải sử dụng vào ngày đã nêu ra.

Kinh nghiệm mở tiệm giặt là 4

Chính vì thế, để xây dựng được sự tin tưởng với khách hàng, bạn cần giao thành phẩm đúng như thời gian đã đề ra. Không chỉ cung cấp đúng hẹn mà chất lượng thành phẩm cũng luôn phải được đảm bảo sạch sẽ và thơm tho. Như thế, bạn mới có thể giữ chân khách hàng dài lâu.

Sử dụng các hóa chất giặt tẩy chất lượng và an toàn

Mỗi khách hàng sẽ có sở thích khác nhau về mùi nước giặt xả của bạn, cho nên bạn nên có nhiều loại cho khách lựa chọn. Các sản phẩm nước giặt, nước xả, nước tẩy... phải an toàn đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và cho người sử dụng sản phẩm. 

Kinh nghiệm mở tiệm giặt là 5

Nhiều bạn nghĩ rằng hóa chất giặt là nào cũng như nhau thì bạn đã nhầm. Dùng đúng loại hóa chất cho từng loại đồ không chỉ giúp đồ được xử lý sạch sẽ, mà còn đảm bảo độ bền của sản phẩm và độ an toàn của người sử dụng.

Với những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn vận hành cửa hàng giặt một cách trơn tru và chuyên nghiệp. Đồng thời tạo dụng uy tín lâu dài cho khách hàng, giúp hệ thống của bạn ngày càng hoàn thiện và phát triển bền vững.