Cách giặt quần jean chuẩn chỉ nhất năm 2021

Cách giặt quần jean chuẩn chỉ nhất năm 2021

Cách giặt quần jean chuẩn chỉ nhất năm 2021

15:45 - 16/06/2021

Quần jean là trang phục phù hợp với hầu hết các lứa tuổi nhờ mang lại sự trẻ trung, năng động. Chắc hẳn trong tủ đồ của bạn cũng có ít nhất 1 đến 2 chiếc quần jean đúng không? Vậy nhưng bạn đã biết cách giặt quần jean chuẩn chỉ nhất chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé

Cách tẩy vết cafe trên áo đảm bảo thành công
Tẩy vết dầu mỡ trên quần áo có còn khó khăn?
Máy giặt rò rỉ nước [ Nguyên nhân và cách xử lí ]
Khử mùi hôi trên quần áo [ Nguyên nhân và cách xử lý ]
Top 5 hóa chất giặt là chuyên dùng bạn nên có
  1. Đọc kĩ hướng dẫn các kí hiệu nhãn mác trên quần jean để lựa chọn cách giặt quần jean phù hợp

Muốn tìm ra cách giặt quần jean đúng nhất thì trước hết bạn phải hiểu được hướng dẫn giặt của nhà sản xuất đối với chiếc quần jean bạn sở hữu. Chẳng hạn, bạn có thể xem ký hiệu nhãn mác trong các hình sau:

Hình 1: Hình lồng giặt có ký hiệu 40 độ: Kí hiệu này có ý nghĩa là không được giặt quần jean với nước nóng quá 40 độ.

cách giặt quần jean

Hình 2: Hình lồng giặt có 2 gạch ngang ở dưới: Kí hiệu này có nghĩa là quần jean có thể giặt máy nhưng phải giặt với chế độ giặt nhẹ.

cách giặt quần jean

Bạn thấy đó, từng kí hiệu trên quần jean sẽ hướng dẫn cho bạn lựa chọn được cách giặt quần jean chuẩn nhất

  1. Cách giặt quần jean không ra màu với một số nguyên liệu thiên nhiên

Để quần jean được bền màu thì lúc mới mua về, bạn nên ngâm quần jean trong nước lạnh pha muối đậm hoặc giấm ít nhất trong 12 tiếng đồng hồ, sau đó đem xả sạch. Lưu ý, trong lần giặt đầu tiên này không nên giặt bằng xà phòng.

cách giặt quần jean

Sau lần giặt đầu tiên, bạn nên hạn chế giặt ít nhất 1 tuần. Giặt nhiều lần sẽ làm quần jean dễ bị phai màu. Với quần jean bạn có thể mặc 3,4 lần rồi mới đem giặt.

  1. Lộn trái quần jean khi giặt

Đây là một trong những cách giặt quần jean giúp giữ màu và độ bền hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng. Các loại hóa chất tẩy rửa sẽ không tiếp xúc quá nhiều với mặt ngoài và giúp giữ màu tốt hơn. Ngoài ra, khi giặt mặt trái thì chiếc quần không bị ma sát ở ngoài, và giữ được bề mặt trơn tru, không bị xù lông.

cách giặt quần jean

  1. Cách giặt quần jean đúng cách với máy giặt

Giặt nhiều quần jean một lúc bằng máy giặt có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, điện nước cho nhà bạn nhưng lại làm hỏng quần jean nhanh hơn vì nút khóa, kéo khóa….của các quần jean sẽ va vào nhau do thiếu không gian sẽ gây ra những hư hại không đáng có. Chính vì vậy, cách giặt quần jean đúng ở đây là bạn không nên giặt nhiều quần jean một lúc bằng máy giặt.

cách giặt quần jean

  1. Phơi quần jean đúng cách
  • Phơi quần jean với móc kẹp

Khi phơi quần jean bằng móc thông thường sẽ làm quần bị mất form và dễ bị nhàu. Do đó, cần đầu tư một số móc chuyên dụng dành cho việc treo quần jean. Ngoài ra cũng có thể sử dụng móc kim loại để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên chỉ được luồng móc vào con đĩa trên lưng quần. Có như vậy, quần mới giữ được form như ban đầu. Các bạn cũng có thể dùng móc kẹp để treo quần jean, móc này giúp quần jean rũ xuống và hạn chế việc để lại nếp gấp trên quần.

cách giặt quần jean

  • Phơi quần jean trong bóng mát

Sau khi giặt sạch quần jean, các bạn nên lưu ý chỉ phơi quần jean trong bóng râm, nơi có nhiều gió. Hạn chế phơi quần jean ngoài nắng gắt hoặc phơi lâu trong nhiều giờ liền. Bởi vì khi quần jean tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ làm cho sợi vải bị cứng lại, dễ dẫn đến tình trạng mục, rách.

Bên cạnh đó, khi phơi quần jean dưới ánh nắng mặt trời, màu sắc của quần có nguy cơ bị phai và bạc dần theo thời gian. Cho nên, cách tốt nhất vẫn là phơi trong bóng râm dưới trời gió.

Trên đây Worldwash đã chia sẻ những cách giặt quần jean chuẩn chỉ nhất mà bạn có thể áp dụng. Những cách trên tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, các bạn có thể bỏ túi những mẹo này để áp dụng đối với quần jean của mình. Hy vọng thông tin trên là hữu ích đối với bạn, hãy cùng chia sẻ chúng đến với người thân và bạn bè nhé.