Bản kế hoạch kinh doanh mô hình giặt chi tiết

Bản kế hoạch kinh doanh mô hình giặt chi tiết

Bản kế hoạch kinh doanh mô hình giặt chi tiết

15:44 - 08/07/2021

Trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh nói chung và kinh doanh giặt là nói riêng, bạn cần phải lên kế hoạch kinh doanh chi tiết và rõ ràng kế hoạch bán hàng và tăng doanh số kinh doanh trong doanh nghiệp.

Ưu điểm của máy sấy gas LG Giant C
Tại sao lại chọn máy sấy gas cho kinh doanh giặt là
Máy sấy LG không khô quần áo? [Nguyên nhân và cách xử lí]
[REVIEW CHI TIẾT] Máy sấy công nghiệp LG Giant C
[REVIEW CHI TIẾT] Máy giặt công nghiệp LG Giant C

Bản kế hoạch kinh doanh càng rõ ràng, chi tiết bao nhiêu thì việc thực hiện nó sẽ có tính khả thi cao, mang lại kết quả kinh doanh theo ý muốn.Nếu như bạn đang có ý định kinh doanh mô hình giặt là thì bạn có thể tham khảo bản kế hoạch kinh doanh chi tiết sau đây.

  1. Xác định khách hàng mục tiêu

Việc đầu tiên trước khi tìm mặt bằng mở cửa hàng kinh doanh giặt là, bạn cần xác định rõ khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới.

Nếu như khách hàng bạn hướng tới là học sinh, sinh viên thì bạn có thể tìm những mặt bằng ở gần hoặc trong các khu kí túc xá, các khu trọ tập trung đông học sinh, sinh viên.

Ngược lại, nếu khách hàng mục tiêu là dân lao động chủ yếu thì bạn có thể tìm mặt bằng ở gần các khu công nghiệp, các nhà máy, xưởng…nơi tập trung nhiều các công nhân, người lao động.

Trong bài viết này đối tượng khách hàng mục tiên mà tôi muốn đề cập đến là các hộ gia đình sinh sống tại các tòa chung cư. Hầu hết những hộ gia đình này đều là các cặp vợ chồng trẻ và con cái. Thời gian lớn trong ngày đều phải dành cho việc đi làm, rồi nội trợ, đón con. Bên cạnh đó, mức thu nhập của họ đều ở mức trung bình khá. Và có một sự thực là các hộ gia đình đều có máy giặt gia đình tại nhà, thế nhưng để tiết kiệm thời gian giặt, phơi, rút gấp quần áo thì các cửa hàng giặt sấy lấy ngay là một lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

kế hoạch kinh doanh

  1. Lựa chọn mặt bằng

Đối với mô hình kinh doanh giặt là thì mặt bằng luôn là một trong những yếu tố chiếm vai trò quyết định đến 70% hiệu quả kinh doanh. Sau phần xác định khách hàng mục tiêu là các hộ gia đình ở các tòa chung cư thì chắc chắn lựa chọn mặt bằng sẽ là các khu vực dưới chân các tòa chung cư.

Thông thường các khu đô thị sẽ bao gồm nhiều tòa chung cư khác nhau. Bạn nên ưu tiên lựa chọn mặt bằng ở các khu vực trung tâm, giao nhau giữa các tòa nhà, thuận lợi cho việc đi lại của cư dân.

Và điều bạn cần quan tâm ở đây là chi phí thuê mặt bằng. Nếu như bạn có vốn đầu tư lớn, bạn có thể đầu tư thuê mặt bằng ở các khu chung cư cao cấp như: Timecity, Vinhomes Gardenia,….Còn nếu như vốn đầu tư của bạn còn hạn chế, bạn nên thuê mặt bằng ở các khu chung cư như Linh Đàm – Hoàng Mai, hoặc Kim Văn- Kim Lũ, Thanh Xuân…

Nhưng để kinh doanh hiệu quả và không bị quá áp lực về chi phí mặt bằng đối với kinh doanh giặt, các bạn nên lựa chọn mặt bằng có giá thuê chiếm khoảng 15% tổng số vốn đầu tư để đảm bảo cân đối cho các khâu khác nữa.

Bên cạnh yếu tố tài chính thì các bạn cũng cần phải lưu ý đến thời gian thuê mặt bằng. Bởi vì từ khi bạn đầu tư vào kinh doanh giặt đến khi có lời cũng phải mất một khoảng thời gian. Chính vì vậy, khi thuê mặt bằng bạn phải chắc rằng nó được cho thuê trong một thời gian dài. Để yên tâm hơn bạn có thể chọn thời gian hợp đồng thuê nhà theo năm. Có thể khi mới kinh doanh thì gia hạn năm một để chắc chắn cửa hàng của của mình hoạt động tốt. Còn khi đã ổn định thì có thể gia hạn thêm nhiều năm hơn nếu bạn đủ khả năng tài chính.

Trước khi đặt bút ký vào bất cứ giấy tờ, hợp đồng liên quan đến thuê mặt bằng kinh doanh, nên đọc cẩn thận, những vấn đề không rõ ràng, mập mờ thì cần có xác nhận của chính quyền xã, địa phương và nhất là các giấy tờ đó hiện tại phải thuộc sở hữu hoàn toàn của người cho thuê, không thuộc tài sản phạm pháp, tranh chấp và không có ai đang kinh doanh.

Một yếu tố quan nữa khi thuê mặt bằng đó chính là diện tích. Để kinh doanh giặt là thì diện tích bao nhiêu là đủ? Câu trả lời là phụ thuộc vào số lượng máy móc, trang thiết bị mà bạn dự định đầu tư. Ví dụ, nếu bạn đầu tư máy giặt sấy chuyên dụng LG Giant C thì với diện tích khoảng 25m² đến 30m², bạn có thể đặt được 3-7 bộ máy. Máy sấy sẽ xếp chồng lên máy giặt. Những không gian còn lại sẽ dành cho giá, kệ, bàn thu ngân…Còn nếu dự định đầu tư số lượng máy chỉ từ 2-3 bô, bạn có thể chọn mặt bằng khoảng tầm 15m².

Khi đã chọn được diện tích mặt bằng phù hợp thì vấn đề bạn cần quan tâm đến đấy chính là hệ thống đường điện, đường nước, đường ống hơi của mặt bằng có phù hợp để kinh doanh giặt là hay không?

Chẳng hạn, nếu bạn dự định đầu tư máy giặt sấy gia đình thì có thể điện 1 pha đã có thể tải được. Nhưng nếu bạn sử dụng các loại máy chuyên dụng cho việc kinh doanh giặt sấy thì mặt bằng có thể sẽ yêu cầu phải là điện 3 pha. Tốt nhất, khi tìm được mặt bằng phù hợp, bạn nên nhờ bộ phận kĩ thuật của bên cung cấp máy móc đến để khảo sát và lên phương án lắp đặt cụ thể cũng như tư vấn kĩ cho bạn về khoản này. Tránh tình trạng sau này đang kinh doanh lại có trục trặc không đáng có.

kế hoạch kinh doanh

  1. Lựa chọn nhà cung cấp trang thiết bị máy móc

Các loại trang thiết bị máy móc có sự ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giặt của cửa hàng. Hầu hết hiện tại trên thị trường các cửa hàng giặt là đều đang sử dụng máy giặt, máy sấy gia đình. Khi sử dụng các dòng máy gia đình thì có lợi thế là chi phí đầu tư ban đầu thấp, thời gian thu hồi vốn nhanh. Tuy nhiên, khi sử dụng máy gia đình cho mục đích kinh doanh thì bên hãng người ta sẽ không bảo hành một ngày nào cả. Bên cạnh đó, trong quá trình kinh doanh, việc hỏng hóc phải thay thế sẽ diễn ra tầm 4, 5 tháng một lần. Chính vì thế, bạn cần phải lựa chọn những loại máy móc hiện đại, tiên tiến và chuyên dụng cho việc kinh doanh giặt là. Phụ thuộc vào quy mô kinh doanh để bạn có thể lựa chọn được các loại máy móc phù hợp.

kế hoạch kinh doanh

 

  1. Tài chính

Khi đầu tư mở cửa hàng thì phân tích tài chính và thời gian hoàn vốn là một trong những vấn đề mà mọi nhà đầu tư đều quan tâm. Trong bảng phân tích này thì mọi người đều có thể biết được các hạng mục cụ thể mình cần đầu tư, chi phí hàng tháng mình cần phải chi trả để vận hành được mô hình, thời gian bao lâu mình sẽ thu hồi được vốn...Để tham khảo bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết bạn có thể liên hệ với WorldWash theo số điện thoại: 0987788219 để được tư vấn kĩ càng và nhận thông tin đầy đủ nhé. 

  1. Chiến lược Marketing cho cửa hàng

Sau khi đã mở cửa hàng kinh doanh và muốn phát triển hình ảnh cửa hàng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, bạn nên có chiến lược kinh doanh cụ thể. Trong bản kế hoạch kinh doanh này bạn có thể tham khảo các cách marketing sau đây:

5.1 Marketing truyền thống

- Phát tờ rơi : Trong vòng 1 tuần đầu khai trương, bạn có thể phát tờ rơi quảng cáo về dịch vụ của cửa hàng cũng như khuyến mãi đi kèm. Thông thường bạn có thể chạy chương trình giảm giá 50% các dịch vụ giặt sấy trong thời hạn từ ngày…đến ngày…

“Phát tờ rơi” được xem là phương pháp marketing “tiết kiệm” nhưng lại là phương thức nhanh chóng để tiếp cận khách hàng nhất.

  • Poster, Standee, bảng hiệu, băng rôn quảng cáo: Đây cũng có thể được coi là một dạng phát tờ rơi nữa nhưng khác ở chỗ là ở thế “bị động”, có ngĩa là bạn chỉ cố định những vật phẩm này cố định ở một chỗ và khách hàng tự họ chú ý tới thay vì bạn phải đi phát từng người. Cách này sẽ hiệu quả nếu bạn biết chọn được vị đặt banner, poster… và hầu như bạn nên đặt ở những nơi đông người, nhiều người qua lại như ngã tư, chỗ đèn xanh đèn đỏ, công viên, phố đi bộ… Và điều đặc biệt là băng rôn, hay poster của bạn phải cuốn hút và gây chú ý cho khách hàng để thu hút họ.

Ở khu vực các khu chung cư bạn có thể treo ở các gần các siêu thị, khu vui chơi của trẻ con…những nơi đó thường đông người qua lại và dễ lôi kéo sự chú ý của mọi người.

  • Chương trình khuyến mãi: Với những khách hàng thường xuyên ghé quán của bạn thì họ là những khách hàng hàng trung thành, vậy nên bạn cần có chương trình để tri cân họ, vì họ vẫn giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh.Các chương trình mà bạn tạo ra nhưng tặng kèm họ một chiếc túi giặt, hoặc giảm giá trên bill tính tiền. Điều này giúp họ cảm thấy được trân trọng và sẽ họ sẽ kéo theo bạn bè và người thân của bạn thường xuyên tới quán. Bên cạnh đó, nếu bạn tạo ra những chương trình khuyến mãi giảm giá hay quà tặng thì đây cũng là cách thu hút khách hàng biết về cửa hàng giặt của bạn đấy.
  • Sử dụng thẻ thành viên: Nếu như bạn khuyến mãi cho khách hàng trung thành bằng những chương trình khuyến mãi thì với những hàng khách mới tới quán của bạn bằng cách sử dụng thẻ thành viên để có thể biến họ thành những khách hàng trung thành.Sử dụng thẻ thành viên và bạn có thể tích điểm cho họ khi họ sử dụng các dịch vụ bên bạn. Và dần sau họ sẽ ghé quán bạn nhiều hơn để tích điểm và đổi quà hoặc được giảm giá.
  • Sử dụng voucher: Bạn nghĩ rằng phát voucher là dành cho những doanh nghiệp lớn, chuỗi cửa hàng… nhưng bạn sao không thử áp dụng hình thức này vào chính của hàng của bạn nhỉ? Bạn sẽ thấy những lợi ích của việc phát voucher cho việc marketing cửa hàng của bạn nhiều hơn bạn tưởng.

kế hoạch kinh doanh

Nếu như bạn phát tờ rơi thì nhiều người thậm chí không đoái hoài đến thông điệp và thậm chí họ sẽ “vứt bỏ” một cách không thương tiếc. Nhưng nếu tờ rơi đó là một mã giảm giá hay vouchers thì mọi chuyện lại khác. Ít nhất là có thể họ sẽ “giữ lại trong ví” tấm vouchers đó để lần sau sử dụng => như vậy là bạn đã thành công trong việc khiến khách hàng nhớ đến cửa hàng của bạn và sẽ đến để sử dụng vouchers. Vậy là bạn đã thành công trong chiến dịch kéo khách hàng về phía mình rồi đấy.

5.2  Markerting hiện đại

  • Lập fanpage hoặc Profile Facebook: Chỉ bằng vài thao tác đơn giản bạn đã có thể lập cho cửa hàng một tài khoản facebook hoặc trang fanpage riêng. Bạn hãy cập nhật hình ảnh, không gian, bảng giá dịch vụ…lên trang Facebook hoặc trang fanpage của cửa hàng. Đối với những khách hàng đến giặt sấy, bạn có thể nhờ mọi người check- in rồi đăng lên facebook để kết nối được đến nhiều người hơn. Sau đó bạn hãy tham gia vào các nhóm hoặc cộng động cư dân ở khu chung cư nơi mình đặt cửa hàng.
  • Bên cạnh đó, bạn nên đầu tư vào content. Nội dung chữ trên các bài viết của Fanpage cũng rất quan trọng. Những bài viết bắt trend, hợp thời được nhiều người yêu thích hơn. Nếu không có nhiều thời gian để viết bài bạn có thể sử dụng các dịch vụ thuê ngoài. Trung bình khoảng 30.000 - 50.000 đồng tùy vào số lượng chữ viết. Thỉnh thoảng bạn có thể tổ chức các mini game để tăng sự tương tác và nhận biết trên facebook. Các thể lệ khi chơi minigame như like fanpage, tag 3 bạn vào comment, chia sẻ bài post,... sẽ giúp tăng lượt nhận biết. bạn nên có những phần thưởng hấp dẫn trao tặng người thắng cuộc để kích thích người chơi.
  • Đưa địa chỉ cửa hàng lên Google Map: Google map được mọi người dùng để tìm kiếm địa điểm. Khi cửa hàng của bạn lên Google map, họ sẽ dễ dàng tìm đường đến địa chỉ của bạn khi search trên Google hơn.
  • Đưa thông tin về cửa hàng lên các hội nhóm như: Hiệp hội giặt là Miền Bắc, Kinh doanh tiệm giặt…để mọi người biết đến cửa hàng của bạn nhiều hơn và cũng có thể giao lưu, tương tác trên các hội nhóm đó.
  • Quảng cáo trên Google: Google là mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới với hàng tỷ lượt người sử dụng mỗi tháng. Quảng cáo Google dựa trên việc Google ưu tiên hiện kết quả của bạn trên thanh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên bạn phải hết sức lưu ý khi chạy quảng cáo trên Google, bởi vì hầu hết các đơn vị truyền thông mạnh hoặc những chuỗi cửa hàng lớn chiếm lĩnh.
  • Quảng cáo trên Facebook: Có gần 50 triệu người sử dụng Facebook tại Việt Nam chiếm khoảng một nửa dân số.

Khi bạn có một chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện gì đó, bạn có thể chạy quảng cáo trên Facebook. Lưu ý: bạn nên chọn thả ghim bán kính khoảng 100m để mọi người trong chung cư sẽ thấy quảng cáo của bạn.

kế hoạch kinh doanh